Những mẫu lan can đá đẹp cho lăng mộ hiện nay

Công ty cổ phần xây dựng Tân Sơn - Xưởng sản xuất đá mỹ nghệ Vĩnh Lộc

http://damynghevinhloc.com


Những mẫu lan can đá đẹp cho lăng mộ hiện nay

Bạn đang muốn chọn những mẫu lan can đá đẹp cho lăng mộ nhà mình. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những mẫu lan can đá đang được ưa chuộng hiện nay.
Những mẫu lan can đá đẹp cho lăng mộ hiện nay
Các công trình kiến trúc từ tâm linh đến các công trình dân dụng, hay công trình công cộng hiện nay đều sử dụng những hàng rào lan can đá. Bởi nó không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn giúp bảo vệ những thành phần bên trong khỏi những tác động xấu, xâm hại của con người, hoặc động vật nguy hiểm. Đặc biệt, lan can đá được ưa chuộng hơn cả để bảo vệ phần mộ cho người đã khuất. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những mẫu lan can đá đẹp cho lăng mộ hiện nay, đừng bỏ qua nhé!

Lan can đá đẹp, đơn giản

Lan can đá lăng mộ hay còn gọi là tường rào đá, hàng rào đá, là một trong những hạng mục không thể thiếu trong mỗi công trình lăng mộ đá. Kích thước của chúng có thể khác nhau tùy theo nhu cầu xây dựng của gia chủ hoặc các chủ đầu tư công trình..
 

Lan can đá được làm từ chất liệu đá xanh tự nhiên nên có độ bền cao, tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến hàng trăm năm. Hoa văn của lan can đá không quá cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp riêng cũng như mang ý nghĩa tâm linh.

Đặc điểm của các mẫu lan can đá

Các mẫu lan can đá hiện nay được sử dụng cho các công trình đền, đình, chùa, miếu, lăng mộ với chạm khắc hoa văn đơn giản, không quá cầu kỳ. Những nét hàm súc trong họa tiết vẫn thể hiện được nét đẹp mềm mại, giản dị, thanh tao của các công trình tâm linh, cũng như phong cách điêu khắc riêng của từng nghệ nhân của làng đá Vĩnh Lộc.

Những loại hoa văn được chạm khắc trên lan can đá

Về cơ bản, các mẫu lan can đá hiện nay đều gồm các chi tiết cơ bản như:

  • Phần đế.
  • Phần bưng hay con tiện nằm trên đế.
  • Tay vịn, hay bo lan can, các khoang hàng rào có mộng được đỡ tiếp nối nhau bằng hệ thống chân tảng đá kê cột vững chắc.

Lan can đá đa dạng về các mẫu hoa văn như hoa văn chữ thọ, tứ quý, tứ linh, đầm sen, con tiện,... Dưới đây là các mô tả sơ lược về các mẫu hoa văn được chạm khắc trên các lan can đá lăng mộ:

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0904554678